Theo khảo sát của Gerald H. Gaynor, tác giả cuốn “Điều mà tất cả các nhà quản lý cần phải biết: thì rất nhiều người cho rằng có chút gì đó vinh quang khi được gọi là sếp, và họ nhận công việc chứ không hẳn vì muốn lãnh đạo hay quản lý người khác.
 
Một cậu bé 6 tuổi người Anh đã trúng tuyển công việc mơ ước tại Bảo tàng Đường sắt Quốc gia Anh sau khi xem quảng cáo tuyển người trên báo.
 
Sau khi lên chức “phó tướng” của công ty tư vấn về thuế và quản trị doanh nghiệp, Phương đã giảm gần 5 cân vì những áp lực khác nhau do chính sai lầm của mình gây ra. Phương chỉ nhận ra bài học khi chị tâm sự với vị sếp tiền nhiệm.
 
Không phủ nhận, trong lúc con thuyền doanh nghiệp gặp sóng gió, mọi thành viên trên thuyền cần dốc toàn lực chống đỡ đưa con thuyền ra khỏi nơi bão tố.
 
Chỉ một năm sau khi thi đỗ vào trường đại học danh tiếng Bắc Kinh, Yuan Xu quyết định bỏ học về quê mở công ty. Sau bốn năm, chàng trai 25 tuổi quê ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã nắm trong tay hơn 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 25 tỷ đồng).
 
Hiện nay chúng ta cần tới loại hình lãnh đạo nào? Trong suốt một năm qua, tôi đã hỏi đi hỏi lại cùng một câu hỏi đó với hàng nghìn chuyên gia kinh doanh trên khắp nước Mỹ, và câu trả lời tôi nhận được tương đối giống nhau.
 
Hầu hết các ông chủ đều đồng ý rằng tiếp thị hình ảnh công ty là một ý tưởng thông minh. Tuy nhiên, lại có rất ít người hiểu và tận dụng một công cụ hữu hiệu lại tốn ít tiền đó là giới truyền thông.
 
Một sinh viên từng hỏi Hiệu trưởng John Maeda rằng “Nếu RISD [Rhode Island School of Design - Trường thiết kế Rhode Island] là một nơi sáng tạo như vậy thì tại sao chúng ta lại không được dẫn dắt bởi sự sáng tạo nhiều hơn?”
 
Năm 1973, Gary Kildall viết hệ điều hành phần mềm cho máy tính cá nhân có tên là CP/M. Năm 1980, IBM bắt đầu hướng đến việc phát triển máy tính cá nhân vì họ thấy được một thị trường tiềm năng trong lĩnh vực này.
 
Cách đây 14 năm, khi thành lập công ty, Vương Truyền Phú không có đủ vốn để nhập khẩu một dây chuyền sản xuất pin tự động của Nhật Bản.
 
Những chính trị gia, nhà báo, CEO, vận động viên nổi tiếng trên thế giới vừa bộc bạch về những lời khuyên đã ảnh hưởng đến cuộc sống, sự nghiệp của họ và hơn thế, góp phần giúp cuộc đời họ đổi thay mãi mãi.
 
CMO (Chief Marketing Officer - Giám đốc marketing) là một chức vụ quản lý cao cấp, chịu trách nhiệm về marketing trong một công ty. Thông thường, vị trí này sẽ báo cáo trực tiếp kết quả công việc cho tổng giám đốc (CEO).
 
Chưa có ai từng nghe thấy Obama lớn tiếng quát tháo nhân viên dưới quyền. Và lời khuyên dành cho những CEO nóng tính là đã đến lúc tạo cho mình tính cách giống như Obama.
 
Có những "sự quên" của sếp chỉ do vô tình không nhớ, nhưng cũng đầy những lần sếp quên “hữu ý” khiến nhân viên nhiều khi “ngậm đắng nuốt cay” vì không thể thanh minh.
 
7 giờ 30 sáng: Thức dậy. Nằm trên giường thêm ba mươi phút để cố nhớ lại những gì tối qua. Thường không nhớ ra. Khi suy nghĩ có ngáp và vươn vai nhưng không thò chân ra ngoài chăn. Máy lạnh đương nhiên vẫn mở.

 
Bất cứ nhà quản lý nào cũng phải đối mắt và giải quyết mọi phàn nàn từ nhân viên. Và nếu bạn tỏ ra hờ hững với những rắc rối của họ thì hay chăng bạn đã vô tình tạo cho cấp dưới cái quyền được phép không tôn trọng lãnh đạo rồi đấy.
 
Bạn có hay không những tố chất của một nhà lãnh đạo tiềm năng, một CEO chuyên nghiệp? Bạn có thể đạt đến vị trí đáng ngưỡng mộ này nếu biết cách áp dụng các bí quyết của chúng tôi.
 
Việc tranh luận về vấn đề “Nhân tri sơ, tính bản thiện” và “Nhân tri sơ, tính bản ác” đã kéo dài hàng nghìn năm, cho đến nay chúng ta vẫn chưa thể kết luận được tính bản thiện hay tính bản ác của con người. Nói đến thương nhân, câu nói “thập thương cửu gian”, “vô thương bất gian” đã in sâu trong tâm trí họ, gian thương đã trở thành cụm từ cố định . Ở đây chúng ta không cần xác định tính thiện hay ác của người thương nhân để đưa ra kết luận. Tuy nhiên, trong cạnh tranh ác liệt, bất cứ cạm bẫy nào cũng có thể xuất hiện, cạm bẫy có thể là mình gây ra cho người khác mà cũng có thể là do người khác hại mình.
 
- Là một người trẻ tuổi mới lên vị trí quản lý, bạn phải lãnh đạo một đội ngũ nhân viên lớn tuổi hơn mình (45, 50 thậm chí 60 tuổi). Sự khác biệt về kinh nghiệm, quan niệm sống, thái độ đối với công việc ... nhiều khi khiến bạn cảm thấy khó xử. Làm thế nào để đạt tới sự hòa hợp giữa hai thế hệ trong cùng công ty? Sau đây là 5 chìa khóa giúp bạn quản lý hiệu quả những nhân viên lớn tuổi hơn mình.
Trang: 1 2
 
TÌM KIẾM NHANH
Việc làm    Ứng viên
   
   
 
 
 
THÔNG TIN TRUY CẬP
   Số lượt truy cập
   Khách trực tuyến 66
   Thành viên trực tuyến 0 
Hồ sơ ứng viên 74.446
Đơn vị tuyển dụng 3.745
Hồ sơ tuyển dụng 7.665
Đơn vị tuyển sinh 25
Hồ sơ tuyển sinh 5

Hỗ trợ trực tuyến

  • PHÒNG VIỆC LÀM
      02438253456 - 0788031396

loading...